Tham dự buổi lễ có đồng chí Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Học viện; TS. Phí Thị Nguyệt Thanh – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng chất lượng giáo dục Thăng Long; Ban Giám đốc Học viện; Các cán bộ giảng viên và sinh viên Học viện.

Mở đầu buổi lễ kỉ niệm là những tiết mục văn nghệ sôi động, ý nghĩa do giảng viên và sinh viên Học viện thể hiện. Các tiết mục mang màu sắc vui tươi, trẻ trung thể hiện tình cảm sâu sắc của lớp lớp học trò đối với thầy cô và lòng yêu nghề của thầy cô dẫu trải qua biết bao khó khăn, vất vả.

Trong năm 2023, Công tác đào tạo đại học, sau đại học ngày càng được tổ chức chuyên nghiệp, chặt chẽ. Học viện đã tuyển sinh đạt chỉ tiêu với hơn 1600 tân sinh viên K11 với điểm đầu vào được cải thiện đáng kể so với những năm học trước. Trong lĩnh vực khoa học & công nghệ, gần 250 công trình khoa học đã được công bố, gần 50 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp được nghiệm thu, hơn 20 hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng đã hoàn thành chỉ trong 1 năm học. Hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục tiếp tục ghi dấu ấn với 3 chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh, ngành Công tác xã hội và ngành Luật đã được đánh giá ngoài và đạt kết quả rất cao theo các tiêu chuẩn, tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Trong công tác bồi dưỡng cán bộ, đào tạo lao động nữ, hơn 16.000 lượt cán bộ, hội viên phụ nữ đã được Học viện cung cấp dịch vụ đào tạo ngắn hạn với hơn 220 lớp, trong đó có gần 2600 cán bộ Hội LHPN các cấp. Kế hoạch đến năm 2024 sẽ có khoảng 2 vạn phụ nữ được tham gia các khóa học trực tuyến miễn phí về khởi nghiệp kinh doanh. Đóng góp quan trọng vào những thành tích trên là do sự thay đổi nhanh chóng cả về chất lượng và số lượng thầy giáo, cô giáo, cán bộ viên chức đến với Học viện Phụ nữ Việt Nam. Có được những thành tích ấn tượng trong thời gian qua, Học viện đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS.Trần Quang Tiến, Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Học viện đã biểu dương, đánh giá cao sự nhiệt huyết và đam mê nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo, cống hiến không mệt mỏi của các thầy giáo, cô giáo; góp phần quan trọng vào những thành công của Học viện trong năm học vừa qua, nhất là những kết quả ấn tượng trong năm 2023. Giám đốc đặc biệt nhấn mạnh những cơ hội, thách thức của công tác giáo dục nói chung và nhiệm vụ của Học viện nói riêng trong thời đại công nghệ số toàn cầu: Trí tuệ nhân tạo làm cho mọi hoạt động giáo dục, quy trình dạy và học có thể được triển khai một cách tự động, đáp ứng tốt nhu cầu, sở thích và đo lường chính xác, nhanh chóng hiệu suất và sự tham gia của người học. Bên cạnh đó, trí tuệ nhân tạo cũng đặt ra những yêu cầu ngày càng cao về học tập suốt đời, về sự sẵn sàng và tiên phong thay đổi, sáng tạo của các thầy giáo, cô giáo cũng như các nhà quản lý giáo dục. Học viện đã nhận thức được các vấn đề đó nên trong những năm gần đây đã không ngừng đầu tư hạ tầng, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, đang quyết tâm hoàn thành trước thời hạn với kết quả tốt nhất Dự án chuyển đổi số; góp phần đạt được các kết quả chuyển đổi số trong Học viện một cách toàn diện, đồng bộ và hiện đại. Để đạt được các yêu cầu trên cũng như những mục tiêu trong năm học 2023-2024 đòi hỏi tập thể cán bộ giảng viên, viên chức, người lao động Học viện cần đoàn kết, tận tâm, sáng tạo để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc.

Cũng tại buổi lễ, Trung tâm Kiểm định chất lượng chất lượng giáo dục Thăng Long đã trao Giấy CN kiểm định cho 3 ngành Luật, Công tác xã hội và Quản trị kinh doanh. Đại diện trung tâm, TS. Phí Thị Nguyệt Thanh – Phó Giám đốc Trung tâm đã trao chứng nhận kiểm định chất lượng 3 ngành cho Học viện.

Kính chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và vững vàng trên hành trình gieo trồng tri thức trong thời đại công nghệ toàn cầu.

Bộ phận Truyền thông VWA