Nhận thấy tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính Phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4/2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức chuỗi các hoạt động liên quan đến việc phát động, cổ vũ phong trào đọc sách, khai mở giá trị của sách đối với bạn đọc.

Phát động biên tập cuốn Sách ảnh “Khoảnh khắc VWA” trưng bày tại Phòng truyền thống Học viện Phụ nữ Việt Nam

            – Khuyến khích sinh viên gửi những bức ảnh đẹp về Học viện mà bản thân chụp lại được trong khuôn viên trường, các hoạt động đã tổ chức, các hình ảnh ý nghĩa… Những bức ảnh cần mang ý nghĩa lan tỏa hình ảnh Học viện, truyền năng lượng tích cực cho các sinh viên đang theo học, thể hiện sự tự hào của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam.

            –  Những bức ảnh đảm bảo sắc nét, không vi phạm thuần phong mỹ tục, không vi phạm đạo đức sinh viên, gửi về địa chỉ mail: Congtacsinhvien@vwa.edu.vn. Thời hạn nhận ảnh đến hết 17h ngày 30/4/2021.

            – Các bức ảnh được lựa chọn sẽ được biên tập, in ấn và đóng quyển, lưu giữ tại Phòng Truyền thống Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Phát động cuộc thi xây dựng Video “Giới thiệu sách thư viện VWA”

            – Hình thức tổ chức: Sinh viên tiến hành giới thiệu các cuốn sách hiện có tại thư viện của Học viện Phụ nữ Việt Nam nhằm hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4) thông qua một video có độ dài từ 3 – 5 phút. Sản phẩm gửi về địa chỉ mail: Congtacsinhvien@vwa.edu.vn

            – Nội dung hoạt động:

            + Khuyến khích sinh viên giới thiệu các cuốn sách đặc trưng của ngành theo học, các cuốn sách được biên soạn bởi cán bộ, giảng viên của Học viện, các cuốn sách có nội dung mang tính giáo dục, định hướng các giá trị cho sinh viên.

            + Video dự thi theo hình thức tập thể (theo lớp hoặc theo ngành), mỗi lớp hoặc mỗi ngành có ít nhất 01 sản phẩm video dự thi.

            + Các video gửi về sẽ được đăng tải trực tiếp trên Trang facebook Công tác sinh – Học viện Phụ nữ Việt Nam. Video gửi về dự thi đảm bảo đúng tiêu chí cuộc thi, không vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục, video có nội dung gần gũi với sinh viên, góp phần lan tỏa hình ảnh Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Phối hợp với Tập đoàn Bảo Sơn phát động buổi chia sẻ về “Văn hoá đọc” cho sinh viên

            – Thời gian: 14h00 thứ Năm, ngày 22/4/2021.

            – Địa điểm: Phòng 305, nhà A2, Học viện Phụ nữ Việt Nam

            – Thành phần tham dự: Đại diện Học viện Phụ nữ Việt Nam, đại diện Tập đoàn Bảo Sơn, các sinh viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam 

            – Diễn giả trình bày: Tập đoàn Bảo Sơn phụ trách.

Phát động quyên góp sách nhằm mang sách đến với các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

            – Toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên tại Học viện cùng tham gia quyên góp sách cho các học sinh, sinh viên khó khăn, dự kiến tối thiểu 2.000 đầu sách;

            – Sách quyên góp gồm các thể loại: các tờ báo của học sinh, sinh viên, sách ảnh, sách giáo khoa, truyện, tạp chí, thơ… theo các chủ đề về tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi con người Việt Nam, sách giáo khoa chính thống và vẫn còn khả năng sử dụng tốt.

            – Ban cán sự lớp tập hợp sách quyên góp theo lớp và gửi về phòng Công tác sinh viên trước ngày 30/04/2021.