Kính thưa Đ/c Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam,

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo,

Thưa các vị phụ huynh và các em tân thạc sỹ, tân cử nhân thân mến!

Hôm nay, Học viện Phụ nữ Việt Nam long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 17 học viên cao học và hơn 300 sinh viên trong tổng số gần 500 sinh viên của Học viện tốt nghiệp năm 2022. Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt BGĐ Học viện, cùng toàn thể giảng viên, viên chức, người lao động và sinh viên, nhiệt liệt chào mừng Đc Đỗ Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch thường trực, các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh và đặc biệt xin nồng nghiệt chúc mừng các học viên cao học và sinh viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Để đến được Lễ trao bằng tốt nghiệp hôm nay, chúng ta đã trải những học kỳ chưa từng có tiền lệ, phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Năm 2021, Học viện đã không thể tổ chức lễ tốt nghiệp cho các bạn sinh viên khóa 5 cũng như các hệ đào tạo khác. Đầu năm 2022, Học viện cũng đã xét tốt nghiệp cho hơn 100 sinh viên nhưng cũng không thể tổ chức trao bằng do đại dịch vẫn diễn biến phức tạp. Chính vì vậy, lễ trao bằng tốt nghiệp hôm nay là vô cùng ý nghĩa; sự tự hào, niềm vui được nhân đôi khi tại lễ tốt nghiệp này 17 học viên cao học khóa 1 ngành Công tác xã hội và ngành Quản trị kinh doanh cũng được trao bằng tốt nghiệp. Điều này đánh dấu sự phát triển nhanh chóng của Học viện sau 10 năm được thành lập trên cơ sở kế thừa truyền thống hơn 50 năm của Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương. Bất chấp những khó khăn do đại dịch, Học viện đã có sự phát triển mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng, đăng ký và tổ chức đào tạo 11 ngành học hệ đại học, 2 ngành thạc sỹ, 2 chương trình chất lượng cao và liên kết đào tạo. Quy mô đào tạo tất cả các hệ đạt khoảng 4000 sinh viên và hàng năm bồi dưỡng cho hơn 3000 cán bộ Hội. Trong 10 năm thành lập, Học viện đã nhanh chóng đăng ký và đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học, vinh dự được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba, bằng khen và cờ thi đua của Thủ tướng chính phủ, bằng khen của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, bằng khen và cờ thi đua của TW Hội LHPN Việt Nam và nhiều thành tích đáng tự hào.

Các thầy giáo, cô giáo thân mến,

Xin được dành những lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến các thầy, cô – những người đã tận tình giảng dạy cho các em sinh viên, học viên trong thời gian qua; bất chấp những khó khăn vô cùng to lớn trong hơn 2 năm đại dịch COVID-19, các thầy cô đã không ngừng đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ, thích ứng nhanh với phương thức đào tạo kết hợp và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các thầy cô không chỉ là người chia sẻ tri thức mà còn là những tấm gương sáng cho các em noi theo trong cuộc sống. 

Các em tân cử nhân thân mến,

Các Thầy, Cô đã rất vui mừng, tự hào khi thấy các em vừa hoàn thành được một phần việc quan trọng của đời mình. Tốt nghiệp đại học luôn là một điều vô cùng ý nghĩa, đó là sự khẳng định về bằng cấp, năng lực chuyên môn nghề nghiệp cũng như đánh dấu sự trưởng thành về nhân cách. Điều quan trọng hơn nữa, tốt nghiệp đại học sẽ là sự khởi đầu của giai đoạn tiếp theo trong cuộc đời mỗi sinh viên.

Thầy mong rằng, các em, dù ở bất cứ vị trí công tác nào cũng sẽ cống hiến hết sức mình cho gia đình, cho cộng đồng và cho đất nước thân yêu của chúng ta; hãy trở thành những công dân tốt, góp phần làm cho đất nước Việt Nam sớm được hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu. Thầy cũng hy vọng ràng các em cũng sẽ lan tỏa hình ảnh tích cực, tốt đẹp của Học viện Phụ nữ Việt Nam đến với đông đảo người dân trong nước và cộng đồng quốc tế; trong đó, điều cần thiết nhất là bản thân các em hãy nhanh chóng khẳng định năng lực chuyên môn, thích ứng tốt với sự thay đổi, dám dấn thân vì những điều tốt đẹp, để cho xã hội biết đến sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam với sự tin tưởng, ngưỡng mộ và thương yêu.

PGS.TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện trao bằng cho các cử nhân tốt nghiệp loại Giỏi

Các bạn tân thạc sỹ thân mến,

Thời gian học tập ở Học viện không dài, lại diễn ra trong đúng thời gian bùng phát đại dịch nên việc học tập, nghiên cứu của các em gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, các em đã xuất sắc vượt qua hoàn cảnh, hoàn thành khóa học đúng hạn. Các em là những viên gạch đầu tiên, tạo ra sự thay đổi trong đào tạo sau đại học ở Học viện. Xin được cảm ơn các em đã đồng cảm cho những khó khăn của nhà trường, đã chung vai, góp sức để tạo nên thành quả hôm nay. Xin được chúc mừng các em về những thành tích đã đạt được và Thầy tin rằng gia đình, cơ quan nơi các em đang làm việc cũng sẽ rất tự hào về các em.

Với tất cả tinh thần đó, xin đại diện ngôi trường thân yêu này, Thầy gửi gắm lòng tin và niềm hy vọng vào tất cả các em tân cử nhân và tân thạc sỹ. Các thầy cô vinh dự tiếp tục là những người hỗ trợ đằng sau các em khi các em cần đến. Học viện sẽ mãi mãi là ngôi nhà chung, luôn chào đón tất cả các em; hãy trở về mỗi khi có thể; hãy nhớ đến nơi này với những kỷ niệm đẹp không thể phai mờ.

Cuối cùng, xin trân trọng cảm ơn Đc Đỗ Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam, TW Hội LHPN Việt Nam đã luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao, tạo mọi điều kiện cho Học viện phát triển.

Chúc các tân Thạc sĩ, tân Cử nhân nhiều niềm vui và thành công trong cuộc sống.

Chúc sức khỏe toàn thể quí vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo.

Trân trọng cảm ơn!