Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của PGS.TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm của học viện Phụ nữ Việt Nam cùng 61 học viên của lớp là cán bộ/ cán bộ nguồn của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các cán bộ đang công tác tại các Bộ, Ban, ngành tại Hà Nội.

Tại buổi lễ, Ths. Lưu Minh Ngọc – Giáo viên chủ nhiệm lớp đã báo cáo tổng kết tình hình học tập của lớp Trung cấp lý luận Chính trị – Hành chính khóa 3 năm 2019.

Lớp TCLLCT-HC CT2-2019 năm 2019 khai giảng từ ngày 9/05/2019 và hoàn thành chương trình học vào ngày 31/07/2020.

Khóa học được tổ chức nhằm trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản và cần thiết về lý luận chính trị – hành chính; củng cố, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ lãnh đạo, quản lý; kỹ năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đa số học viên là cán bộ/ cán bộ nguồn của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các cán bộ đang công tác tại các Bộ, Ban, ngành tại Hà Nội. 100% học viên đạt trình độ cử nhân trở lên và đa số học viên trong lớp là đảng viên còn lại là đoàn viên và đối tượng Đảng.

Trong thời gian học tập, các học viên đã được học tập, nghiên cứu về: Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản, Nhà nước và pháp luật xã hội chủ nghĩa Việt Nam; công tác Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân; một số nội dung cơ bản về kinh tế, văn hóa, đối ngoại và các lĩnh vực của đời sống xã hội… Ngoài ra, cùng với việc học tập, nghiên cứu trên lớp và cũng nhằm thực hiện tiêu chí học đi đôi với hành, lý thuyết gắn liền với thực tiễn, củng cố, bổ sung kiến thức lý luận đã được học trên lớp, tích lũy kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý, góp phần nâng cao chất lượng học tập và tạo điều kiện cho các học viên giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác, Ban tổ chức lớp học tổ chức chương trình học tập thực tế tại một số đơn vị, địa phương và thu được kết quả tốt đẹp. Đây sẽ là cơ sở giúp học viên nhận thức đúng đắn về quan điểm, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác, nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, tổ chức cán bộ tại cơ quan, đơn vị.

Đội ngũ giảng viên tham gia trực tiếp giảng dạy ngày càng được nâng cao về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị, có kinh nghiệm giảng dạy, nhiệt tình, trách nhiệm cao với sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng. Giảng viên đã đổi mới giảng dạy theo hướng tích cực, phát huy tính chủ động của học viên. Các giảng đã thực hiện tốt phương châm gắn lý luận với thực tiễn, tăng trao đổi, đối thoại với học viên trên lớp, giúp học viên vừa lĩnh hội kiến thức, vừa rèn luyện kỹ năng tư duy, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng phân tích, tổng hợp; mặt khác, qua trao đổi, thảo luận với học viên, giúp giảng viên cập nhật, bổ sung kiến thức thực tiễn bài giảng thêm sinh động, phong phú và phù hợp đối tượng người học.

Bên cạnh những thuận lợi cơ bản là được lãnh đạo các đơn vị cử đi tạo điều kiện, giảng viên lớp học là những người có kinh nghiệm và thời gian học phù hợp với đặc thù thì cũng còn không ít khó khăn như lớp học diễn ra trong giai đoạn ảnh hưởng bởi dịch Covid 19 nên lịch học có sự thay đổi, giảng viên và học viên không chủ động được thời gian như kế hoạch. Độ tuổi của học viên trong lớp tương đối trẻ, mỗi học viên công tác tại các cơ quan đơn vị khác nhau với chuyên môn khác nhau nên ít nhiều ảnh hưởng đến việc truyền thụ và lĩnh hội kiến thức. Khi chuyển môi trường từ hoạt động công tác thực tiễn sang học tập, nghiên cứu lý luận, nhất là học tập lý luận chính trị học viên chưa thích ứng với việc tự học, tự nghiên cứu.

Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn đó, các giảng viên của khóa học đã không ngừng đổi mới giảng dạy theo hướng tích cực, phát huy tính chủ động của học viên. Các giảng viên được phân công giảng dạy lớp TCLLCT-HC đã thực hiện tốt phương châm gắn lý luận với thực tiễn, tăng trao đổi, đối thoại với học viên trên lớp, giúp học viên vừa lĩnh hội kiến thức, vừa rèn luyện kỹ năng tư duy, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng phân tích, tổng hợp; mặt khác, qua trao đổi, thảo luận với học viên, giúp giảng viên cập nhật, bổ sung kiến thức thực tiễn bài giảng thêm sinh động, phong phú và phù hợp đối tượng người học.

Các học viên của Lớp trung cấp lý luận Chính trị – Hành chính khóa 3, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã thể hiện tinh thần thái độ, ý thức học tập tốt, xác định đúng đắn động cơ và mục đích học tập, tích cực tìm hiểu, nghiên cứu để tiếp thu bài học hiệu quả và đạt kết quả đáng ghi nhận.  

100% học viên lớp TCLLCT-HC CT3-2019 đã hoàn thành chương trình đào tạo TCLLCT- HC gồm 11 môn học, phần học, trong đó có môn nghiên cứu thực tế được tổ chức tại Đồ Sơn – Hải Phòng. Đoàn đã đến thành ủy Hải Phòng nghe báo cáo tình hình, nhiệm vụ của thành phố Hải Phòng nói chung và Hội liên hiệp Phụ nữ Hải Phòng nói riêng. Trên cơ sở chương trình đào tạo TCLLCT-HC của Học viện Chính trị Quốc Gia Hồ Chí Minh và được xét tốt nghiệp theo đúng quy định.  Kết quả học tập toàn khóa: Loại giỏi: 2/69 học viên chiếm 2,9 %; Loại khá:  67/69 học viên, chiếm 97,1 %.

Phát biểu tại lễ bế giảng, PGS.TS. Trần Quang Tiến biểu dương ý thức học tập nghiêm túc, cầu tiến và tinh thần đoàn kết trong học tập, sinh hoạt của tập thể lớp. Học viện Phụ nữ Việt Nam đã dành tất cả những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, cán bộ giảng viên, chương trình tài liệu…cho khóa học đảm bảo các học viên được tiếp cận nguồn tri thức hữu ích, thiết thực trong việc vận dụng vào công việc. Giám đốc Trần Quang Tiến hi vọng các học viên sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức và kinh nghiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình ở những bước phát triển tiếp theo.

Trên cơ sở kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần trách nhiệm xây dựng trường, lớp, theo kết luận của Hội đồng xét tốt nghiệp, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt nam đã ký quyết định tặng giấy khen và phần thưởng cho 06 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Đại diện các học viên cũng phát biểu cảm ơn Học viện và quý thầy cô đã tạo điều kiện về học tập, nghiên cứu để tập thể lớp đạt được kết quả tốt nhất sau thời gian miệt mài rèn luyện.

Kết thúc lễ bế giảng, PGS.TS. Trần Quang Tiến và lãnh đạo phòng Đào tạo, Khoa Khoa học cơ bản đã trao bằng tốt nghiệp cho các học viên trong không khí vui mừng, phấn khởi của cả thầy và trò.