Sinh viên Học viện Phụ nữ tham gia cuộc thi “Thanh niên hành động thúc đẩy bình đẳng giới năm 2023”

Cuộc thi “Thanh niên hành động thúc đẩy bình đẳng giới năm 2023” do Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhằm phổ biến, tuyên truyền sâu rộng cho đoàn viên về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới, nâng cao trách nhiệm của đoàn viên trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Cuộc thi có sự tham gia của 10 đội thi đến từ 10 ngành của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Trải qua 4 phần thi Khởi động – Vượt chướng ngại vật – Tăng tốc – Về đích, đôi thi của ngành Tâm lý học đã xuất sắc vượt qua các đội thi còn lại và giành quán quân chung cuộc. 

Sinh viên ngành tâm lý đã đat giải nhất cuộc thi

Để chuẩn bị cho cuộc thi, các bạn sinh viên ngành Tâm lý học đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu và tích cực trao đổi, chia sẻ thông tin. Trong suốt cuộc thi, các bạn sinh viên ngành Tâm lý học đã thể hiện sự tự tin, nghiêm túc, đoàn kết và nỗ lực hết mình. Hơn tất cả, các bạn đã thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm và sự chủ động tham gia hành động thúc đẩy bình đẳng giới. Từ đó, các bạn đã lan tỏa tinh thần trách nhiệm, tính tích cực tham gia hành động vì bình đẳng giới và phát triển tới mọi người. Các bạn sinh viên chính là chủ thể quan trọng trong công tác tuyên truyền và thúc đẩy bình đẳng giới trong cộng đồng xã hội. 

Thông qua cuộc thi, các bạn sinh viên ngành Tâm lý học đã thể hiện kiến thức của mình về các chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới, và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, cũng như những hiểu biết về các nhân vật, sự kiện lịch sử đóng góp cho công cuộc thúc đẩy bình đẳng giới của Việt Nam và thế giới. 

Phùng Thị Minh Trang