Hội nghị viên chức,người lao động năm 2021 được tổ chức theo quy định để kiểm điểm kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động năm 2020 trong năm 2021; thảo luận, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Học viện 

Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị viên chức, người lao động năm 2020, thực hiện năm 2021 cho thấy trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, viên chức, người lao động Học viện đã khắc phục khó khăn, hoàn thành đúng và vượt tiến độ các nhiệm vụ theo kế hoạch được giao và các nhiệm vụ giao bổ sung. Công tác lãnh đạo, điều hành của lãnh đạo Học viện đảm bảo đúng quy chế làm việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tập trung chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các nhiệm vụ được Trung ương Hội LHPN Việt Nam giao . Đội ngũ cán bộ của Học viện đa số nhiệt tình công tác, năng lực được tăng cường, làm việc có tinh thần trách nhiệm, phối hợp có hiệu quả trong triển khai thực hiện nhiệm vụ và đạt những thành tích nổi bật.

Đồng chí Dương Kim Anh – PGĐ Học viện trình bày Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn 2021 và Phương hướng nhiệm vụ chủ yếu năm 2022

Về hoạt động Bồi dưỡng: Quy mô bồi dưỡng tăng nhanh, mặc dù có nhiều khó khăn do các đợt giãn cách xã hội kéo dài trong năm, nhưng so với kế hoạch tăng 17 lớp, 901 học viên; so với năm 2020, tăng 24 lớp và 563 học viên[1]. Đặc biệt, Học viện đã nỗ lực tham gia bồi dưỡng cho 3.700 nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân tại 15 tỉnh, thành phố, góp phần thực hiện chỉ tiêu tăng tỉ lệ nữ trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Về công tác Đào tạo và Bảo đảm chất lượng: Học viện tổ chức tuyển sinh thành công vượt chỉ tiêu sinh viên đăng ký nhập học; mở thêm 2 ngành học mới, góp phần khẳng định thương hiệu Học viện và năng lực đội ngũ nhân sự. Trên cơ sở được cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục theo các tiêu chuẩn quốc gia, Học viện có thuận lợi trong việc thực hiện các công việc chuẩn bị mở ngành, mở chương trình đào tạo chất lượng cao và liên kết đào tạo quốc tế.

Về công tác Nghiên cứu khoa học: Số lượng các đề tài, hội thảo, sản phẩm khoa học đều tăng nhanh so với năm trước, nhất là đề tài cấp bộ và cấp Học viện; lần đầu tiên tổ chức các hội nghị khoa học sinh viên cấp khoa. Để thích ứng với bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19, Học viện đã tổ chức các hội thảo khoa học quốc tế, quốc gia và hội thảo, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề…với 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến phù hợp với từng thời điểm giãn cách xã hội theo yêu cầu của Hà Nội, bảo đảm số lượng đại biểu tham gia và chất lượng các tham luận thực tế.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo NCKH quốc tế

Về hoạt động xây dựng, triển khai chiến lược và tổ chức: Đã hoàn thành và công bố nhiều văn bản chiến lược quan trọng, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; đề xuất được mô hình tổ chức bộ máy và đề án vị trí việc làm hiệu quả cho Học viện giai đoạn mới; số lượng nhân sự tăng nhanh, nhiều nhân sự chất lượng cao về Học viện; gia tăng mạnh mẽ về quy mô, hình thức bồi dưỡng, nâng cao năng lực nhân sự Học viện; tiếp tục kết nối, khai thác nguồn lực quốc tế và hợp tác với các chuyên gia, đối tác trong và ngoài nước. Bước đầu triển khai chuyển đổi số, số hóa trong quản lý, duy trì hiệu quả công tác quản trị hành chính, tài chính kế toán, quản lý công nghệ thông tin, hoạt động thư viện và y tế học đường.

Về công tác Tài chính và cơ sở vật chất: Tổng doanh thu được đảm bảo trong bối cảnh đại dịch, trong đó ghi nhận ở mảng học phí và bồi dưỡng có thu phí, thu nhập của viên chức, người lao động được đảm bảo; tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ làm việc và đào tạo; triển khai đạt kế hoạch công tác chuẩn bị đầu tư dự án mới; chính sách khuyến khích thu nhập cho người lao động tiếp tục có sự cải thiện thông qua quy chế chi tiêu nội bộ mới, nhất là đối với thu hút và giữ chân nhân sự trình độ cao cũng như công bố quốc tế.

Về công tác kết nối và phục vụ cộng đồng: Được triển khai có hệ thống, đạt hiệu ứng tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Học viện; Giáo dục và nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của viên chức, người lao động, sinh viên, học viên; Góp phần đảm bảo thực hiện tốt kế hoạch chiến lược phát triển Học viện…

Học viện Phụ nữ Việt Nam trao tặng học bổng cho học sinh tại các trường trung học phổ thông

Báo cáo cũng nêu rõ dự kiến các hoạt động trọng tâm năm 2022 như: Tổ chức thành công KH Đề án 1893 năm 2022; Đạt tổng quy mô tuyển sinh các hệ đào tạo ĐH; Thạc sĩ; Hoàn thành báo cáo tự đánh giá & kiểm định thành công 03 CTĐT Luật, CTXH, QTKD; Tăng ít nhất 10% tổng số đề tài NCKH cấp bộ, cấp Học viện; Thực hiện thành công các mục tiêu năm đầu tiên của đề án chuyển đổi số trong Học viện; Hoàn thành giải phóng mặt bằng, các hoạt động chuẩn bị đầu tư dự án ‘Mở rộng cơ sở đào tạo Học viện PNVN tại Gia Lâm, TP Hà Nội’; Đạt được các mục tiêu về lộ trình tự chủ tài chính…

Hội nghị cũng được lắng nghe báo cáo Tài chính năm 2021 và báo cáo kết quả hoạt động năm 2021, Phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 của Ban thanh tra nhân dân.

Tại Hội nghị, viên chức, người lao động đã thảo luận, đóng góp các ý kiến hoàn thiện dự thảo báo cáo và phương hướng và giải pháp triển khai các hoạt động nhiệm vụ năm 2022. Các ý kiến đóng góp được Đoàn Chủ tịch hội nghị  giải trình, tiếp thu để góp phần hoàn thiện các hoạt động của Học viện trong năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Hương đánh giá cao hoạt động của Học viện và nỗ lực của cán bộ, viên chức, người lao động đã vượt qua khó khăn của dịch bệnh Covid-19 làm việc chủ động, sáng tạo, ứng biến linh hoạt và là đơn vị đi đầu trong công tác ứng dụng chuyển đổi số trong hệ thống các đơn vị trung ương Hội; mong muốn viên chức, người lao động Học viện tiếp tục nỗ lực, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 ghi những dấu ấn nổi bật kỷ niệm 10 năm thành lập Học viện (2012 – 2022).

Thay mặt viên chức, người lao động Học viện, đồng chí Trần Quang Tiến đã tiếp thu ý kiến, trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo cấp trên đối với Học viện trong năm qua; mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo cấp trên đặc biệt là đồng chí Phó Chủ tịch kiêm Chủ tịch Hội đồng Học viện Trần Thị Hương trong thời gian tới.  

Đại diện Ban thư ký hội nghị đã trình bày dự thảo Nghị quyết. Đoàn Chủ tịch hội nghị đã lấy ý kiến viên chức, người lao động thông qua nghị quyết hội nghị, 100% ý kiến đồng ý với dự thảo Nghị quyết.

Hội nghị viên chức, người lao động Học viện Phụ nữ Việt Nam 2021 đã diễn ra thành công tốt đẹp với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng Học viện ngày càng phát triển vững mạnh hơn.


[1] Năm 2020: 48 lớp, 2.472 học viên. Năm 2021: 72 lớp, 3.035 học viên